Hướng dẫn chơi bài Tấn và luật chơi trong game ionline

Hướng dẫn chơi bài Tấn và luật chơi trong game ionline

Các bạn tải game ionline về điện thoại, nhưng đang bỡ ngỡ với game chơi bài Tấn một game khá mới mẻ hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chơi game bài Tấn trong game ionline :

1 Tổng quan chơi bài Tấn

Chơi bài Tấn – là một game chơi bài dân gian xuất hiện thời kỳ muộn so với các thể loại khác như chơi tiến lên, chơi Phỏm hay chơi xì tố….Song từ khi du nhập vào Việt Nam (đầu thế kỷ 20) nó đã tìm cho riêng mình một chỗ đứng trong làng game chơi bài lá. Chính sự hấp dẫn cũng như cách chơi chặt chẽ tỷ mỉ khiến cho người chơi không thể nào xem thường nó được. Chơi bài Tấn là một game chơi trí tuệ và thách thức người chơi ở độ khó của nó.

Hướng dẫn chơi bài Tấn và luật chơi trong game ionline

Hãy tìm hiểu một chút về luật chơi và kỹ thuật chơi bài Tấn để tham vui cùng bạn bè nhé.

Một điều quan trọng bạn cần chú ý khi chơi Tấn đó chính là “chất chủ” có thể là 1 trong 4 chất của bộ bài tùy theo từng ván chơi. Chất trong chơi bài Tấn được chọn một cách ngẫu nhiên nên trong mỗi ván sẽ có các chất chủ khác nhau hoặc giống nhau. Còn các lá bài khác chất chủ thì dùng với tư cách là các lá bài rác để đỡ. Các lá bài còn lại cùng chất với chất chủ cũng để đỡ nhưng nó có vai trò lớn hơn và được quy ước độ mạnh như sau:

Trong chơi bài Tấn độ mạnh của các quân bài như sau: A lớn nhất, sau đó giảm dần đến 2

Đối với bài Tấn, người chơi sẽ chia bài theo ngược kim đồng hồ. Sau khi chia bài xong, người chơi sẽ bốc 1 quân trong bài của mình và để ngửa lên, so với 7 quân còn lại là úp. Sau đó bốc bất cứ quân nào lên rồi đếm từ người bốc theo chiều ngược kim đồng hồ, đếm đến ai người đó đánh trước.

Dưới đây chúng ta hãy tìm hiểu kỹ chơi về luật chơi tấn nhé!

2 Luật chơi bài Tấn trong  ionline :

Trước khi chơi game Tấn, người chơi phải đảo kỹ bài. Sau khi chia bài, lật bất cứ quân nào lên và để ngửa dưới chồng bài. Quân bốc là chất gì thì chất đó là chủ bài (chất trưởng) . Quân thuộc chất chủ có thể đỡ tất cả các quân khác chất, dù lớn hay nhỏ hơn nó. Vì thế quân to nhất trong ván bài luôn là Át (A) trưởng (Át của chất chủ).

Từng người một tấn người bên cạnh theo vòng tròn từ trái sang phải. Người tấn ra bất kỳ lá nào, người bị tấn phải đỡ lá bài đó bằng một lá khác có giá trị lớn hơn. Nếu không có quân thường lớn hơn hoặc không muốn ra (có thể phòng người khác tấn tiếp hoặc tích để tấn người khác) thì phải đỡ trưởng nghĩa là dùng lá bài chất chủ để đỡ. Quân đỡ phụ thuộc vào các cách chơi. Có thể bắt buộc quân đỡ phải cùng chất với quân tấn và có số lớn hơn. Có thể quân đỡ thuộc bất kỳ chất nào. Nếu quân tấn là trưởng thì bắt buộc phải đỡ trưởng.

Những người còn lại tấn người bị tấn bằng quân bài có số bằng một trong các quân bài trước.

Nếu người bị tấn mà hết bài thì bốc thêm 8 quân bài ở phần bài úp lên để đánh tiếp và làm cho đến khi hết bài.

Với game chơi tấn có 4 người tham gia trong đó có người tấn và có người bị tấn. theo quy định thì các đôi chéo cánh không được tấn nhau.

Một lượt tấn kết thúc khi người tấn và 2 người còn lại không còn quân nào đánh được, có nhưng không muốn đưa ra hoặc người bị tấn không thể đỡ được nữa. Trong trường hợp không thể đỡ được nữa thì người bị tấn phải ” lên” tất cả các lá bài mà những người kia tấn cho mình trong lượt tấn đó. Nếu người bị tấn đỡ được hết các lá bài tấn thì có quyền tấn người kế tiếp bên phải.

Sau mỗi một lượt tấn, mỗi người phải bốc cho đủ 8 quân bài trên tay theo thứ tự ưu tiên: người tấn, người bị tấn, người bên phải người bị tấn và người còn lại. Nếu người bị tấn đã “lên”, quyền tấn thuộc về người bên phải người tấn.

Khi hết bài để bốc, ai hết bài trước là thắng

Chúc các bạn chơi Tấn vui vẻ nhé trong game ionline !

Tải game ionline bằng cách soạn tin: TAI gamevui 66472 Gửi 8075
Tìm kiếm game :
Game Cùng Chuyên Mục

Nghiêm cấm sao chép lại nội dung và cấu trúc dưới mọi hình thức
DMCA.com Protection Status
Copyright@2014: Cungtaigame
Địa chỉ: CT6 Văn Khê - Hà Đông - Hà Nội